top of page
Search

Ride 2 - Nâng cấp thật sự hay chỉ là sự chắp vá đến từ Milestone S.r.l ?

Updated: May 9, 2021

Để tiếp nối thành công của tựa game ra mắt trước đó vào năm 2015 là Ride, Milestone S.r.l đã cho ra mắt phiên bản tiếp theo là Ride 2 vào năm 2016. Nhưng liệu Milestone S.r.l có đi lại vào vết xe đổ do chính họ đã làm với MotoGP hay SBK không thì đọc hết sẽ rõ nhé!


SỰ NÂNG CẤP SO VỚI RIDE

Với Ride, chúng ta sẽ có một bộ sưu tập xe hơn 60 chiếc. Tuy nhiên với phiên bản Ride 2, Milestone S.r.l đã cho chúng ta bộ sưu tập lên đến gần 200 chiếc đến từ 18 hãng xe khác nhau (tính cả DLCs nhé ^^). Với những anh em chơi Ride khao khát một lần được lái thử những chiếc Ducati thì nay với Ride 2, Milestone S.r.l cho chúng ta gần như là đầy đủ dòng xe đến từ nhà Ducati như Panigale, Monster, Diavel, Scrambler,... từ 1994 đến 2014.


Với 30 trường đua đủ thể loại ngắn dài cho anh thỏa sức thực hiện nhưng pha ôm cua, thốc ga bốc đầu hay drift cháy bánh thỏa thích. Thêm vào đó là những hiệu ứng thời tiết nắng mưa, ngày đêm giúp cho môi trường trong game sinh động hơn bao giờ hết.


Ride 2 còn cho chúng ta khả năng chỉnh sửa nhiều hơn vào nhân vật từ phụ kiện cho đến cả những tư thế lái xe.


NÂNG CẤP THÌ NHƯ THẾ NHƯNG THỰC TẾ THÌ NHƯ NÀO ?

Là game "mô phỏng" đua xe nhưng game lại khá là phi vật lý. Khi đã trải nghiệm game được một thời gian thì mình nhận ra là chúng thực ra là đang lướt và giống như đang bay nhiều hơn là đang lăn bánh và đi trên mặt đường. Nếu bạn kết thúc chặng và chọn Replay thì bạn sẽ nhận ra vấn đề này. Không chỉ thế, dù cho thời tiết có thay đổi thế nào thì nó cũng chỉ là hiệu ứng thôi nhé chứ chả có tác động gì đến bạn đâu.



Và chắc chắn ai chơi game của Milestone S.r.l cũng biết đến đặc sản của những con bot. Mặc cho bạn để độ khó là Very Easy hay Realistic thì nếu không may có con bot nào bắt kịp bạn ở khúc cua thì chắc chắn nó sẽ húc bay xe bạn thay vì cố gắng tránh khỏi bạn. Những con bot Realistic thì đôi khi quá khó hiểu khi mặc dù xe nó cùi bắp hơn xe bạn nhưng nó vẫn vượt bạn và cướp cái 1st của bạn một cách kì diệu nào đó. Ngược lại với bot Very Easy khi rõ ràng nó đang cưỡi chiếc xe mạnh nhất với thông số hoàn hảo nhất và để thua mình với một chiếc xe cùi bắp còn chưa thèm nâng cấp :). Nếu bạn muốn cảm giác đua xe cạnh tranh một cách thực tế nhất thì mình khuyên chỉ nên để bot ở Hard thôi (nhưng việc bị tông bay xe thì không tránh được đâu ^^).



Về mặt hình ảnh, Ride 2 có cải thiện hơn Ride về mặt ánh sáng, môi trường nhưng những cải thiện này là không đáng kể. Một số chi tiết trên xe như động cơ của những chiếc KTM Duke có khá sắc và chưa được bo tròn và phần đầu đèn xe của một số chiếc xe vẫn chưa được thực tế lắm, nói đúng ra là nhìn như dán đèn vào vậy. Môi trường xung quanh trường đua thì thật sự không thay đổi nhiều so với Ride, game 2016 mà như 2005 vậy.

Với gần 200 chiếc xe nhưng sự khác biệt về âm thanh mà mỗi chiếc mang lại là không nhiều. Sự khác biết gần như chỉ đến từ phân khúc hoặc dòng xe. Nếu bạn mang 2 chiếc dòng sport cùng phân khúc 1000cc thì âm thanh của chúng gần như là tương đồng dù cho bạn có để nguyên hay thay những cây pô tăng công suất. Âm nhạc cũng như những lời bình luận trong game phải nói là chán chết. Nhạc thì một bài mà bình luận thì ... chả biết nói sao.


Game có chế độ Splitscreen để chơi cùng bạn bè và cả Online nữa nhưng chẳng ai thực sự chơi Online cả... Nếu ở khu vực EU thì việc tìm game buổi đêm sẽ khó khăn, nhưng nếu ở khu vực NA thì cơ hội tìm thấy người chơi ở khu vực này bằng không. Mình có cảm giác như thậm chí khu vực NA còn chẳng tồn tại :))). Đua với bot còn chẳng thắng nổi thì người đua sao.


TỔNG KẾT

Đọc đến đây, chắc bạn cũng đã thấy được rằng Milestone S.r.l có vẻ như đã một lần nữa lại đi vào chính vết xe đổ của mình. Sai lầm giống như cách mà họ đã làm với MotoGP và SBK vậy.



Tuy là một sản phẩm không thực sự tốt đến từ Milestone S.r.l nhưng Ride 2 vẫn là một tự game đáng để chơi khi đã có những sự nâng cấp nhất định so với Ride. Với mình thì nó đáng tiền. Nếu bạn hỏi vì sao thì đơn giản là mình đã mua nó khi Gaben mạnh tay sales 75% và giá chỉ còn 62500. Nếu bạn là tín đồ của dòng game Racing Simulation thì ngại gì mà không mua mà trải nghiệm.





26 views2 comments

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page