top of page
Search

Endermen - Sản phẩm lỗi hoàn hảo của Elder God

Updated: May 29, 2021

Trước khi cuộc chiến diễn ra, trước cả khi những Ancient Builder ra đời, các Elder God đã tạo ra một giống loài có trí tuệ và sức mạnh với mục đích là giúp họ trong quá trình xây dựng và phát triển Overworld, chúng là những Endermen.



Endermen là chủng tộc có khả năng sáng tạo và dựng lên những công trình tân tiến, hiện đại. Xuyên suốt quá trình chơi game, chúng ta có thể thấy được khả năng sử dụng vật liệu của chúng tốt thế nào. Không giống như những quái vật khác trong game, Enderman không chỉ có khả năng nhặt vật liệu mà còn có thể sử dụng chúng. Hoàn toàn có thể bắt gặp những công trình như những tòa tháp hay những con thuyền bay lơ lửng ở các thành phố ở The End - nơi mà các Endermen sinh sống. Điều này có thể cho chúng ta thấy rằng đây là chủng tộc có trí tuệ vượt xa những giống loài khác ở Overworld hay Nether.

Chúng đã giúp các Elder God xây dựng không ít các công trình tại Overworld và trong quá trình ấy, chúng đã tiếp thu được rất nhiều thứ. Một số giả thuyết cho rằng việc Endermen xây dựng lên các công trình ở Overworld là không thể vì chúng quá cao. Tuy nhiên theo mình, những công trình như các ngồi đền trong rừng hay các hầm mỏ là do các Ancient Builder sau này tạo ra. Endermen thực chất chỉ giúp các Elder God xây dựng Di tích Đại Dương mà thôi. Nếu bạn hỏi là Endermen sợ nước thì xây cái Di tích to vật vã ở dưới nước kiểu gì thì đơn giản thôi. Bạn đã làm gì để hút sạch nước quanh Di tích rồi tiếp cận vào bên trong? Dùng cát và bọt biển đúng không? Endermen cũng thông minh lắm chứ, chưa kể khi đó chúng làm dưới sự kiểm soát của các Elder God, lí gì mà các vị thần để những đứa con của mình chết dễ dàng thế được.

Không chỉ sở hữu cho mình trí tuệ vượt trội, các Endermen còn sở hữu năng lực dịch chuyển. Có giả thuyết cho rằng, các Enderman từng có khả năng dịch chuyển qua các chiều không gian mà không cần sử dụng cổng dịch chuyển và mình hoàn toàn đồng ý với giả thuyết này. Chúng ta có thể bắt gặp Endermen ở Overworld hay The End và dễ dàng nhận ra rằng chúng chỉ còn khả năng dịch chuyển trong khoảng cách ngắn.

Ở Overworld, Endermen có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, chúng dịch chuyển liên tục và rất khó có thể bắt được chúng. Trái lại, những Endermen mà chúng ta gặp ở The End hầu như chỉ xuất hiện ở một khu vực nhất định và di chuyển như những con quái vật vô hồn và tất cả chúng đều dưới sự kiểm soát của Ender Dragon. Mình có tin rằng những Endermen ở The End không thể dịch chuyển dưới sự kiểm soát của Ender Dragon và những Endermen còn lại đang bị mắc kẹt ở Overworld cũng không muốn dịch chuyển trở lại để trở thành nô lệ chứ không hẳn là mất đi khả năng dịch chuyển giữa không gian. Đến đây chắc các bạn sẽ thắc mắc tại sao ở Overworld, Endermen cũng chỉ dịch chuyển ngắn thì theo minh đơn giản là chúng thích thế :))). Dịch chuyển đúng là khả năng đặc biệt của chúng nhưng ai rồi cũng biết mệt chứ. Hơn nữa Overworld, sau trận chiến của các Elder God thì bề mặt lục địa đã bị chia cắt rất nhiều, tạo thành rất nhiều các hòn đảo lớn nhỏ trôi nổi. Và việc dịch chuyển giữa các hòn đảo hay lục địa với Endermen ở Overworld dường như là không thể do khoảng cách giữa chúng là quá lớn và còn bị ngăn cách bởi nước - thứ chắc chắn sẽ giết chết Endermen.

Endermen còn được cho là một chủng loài mang trong mình tri thức về phép thuật cổ đại khi chính chúng là những kẻ đã dựng lên Stronghold và tạo ra những con quái vật - Silverfish nhằm bảo vệ End Portal. Có vẻ như trong quá trình xây dựng Di tích Đại Dương, chúng đã thấy được cách mà các Elder God tạo ra Guardian và học tập theo.

Tuy nhiên, Endermen dần dần chìm đắm vào sức mạnh. Chúng đã nắm bắt được phép thuật cổ đại và trở nên hung hãn, tấn công bất kì kẻ thù nào dám nhìn thẳng vào mắt chúng. Chúng cho rằng mình là giống loài cao quý, hành động nhìn thẳng vào mặt chúng đồng nghĩa với sự khiêu chiến. Các Elder God không thể cứ mãi đứng nhìn, họ quyết định ra tay giải quyết. Tuy nhiên khó khăn ở chỗ giống loài này sinh sôi và phát triển quá nhanh và việc tiêu diệt hết tất cả bọn chúng trong một lần gần như là không thể. Các Elder God quyết định hợp sức lại và đẩy chúng đến một chiều không gian khác, The End. Điều mà các Elder God không thể lường trước là không chỉ phát triển nhanh về mặt số lượng mà chúng còn phát triển rất cả tri thức và kỹ năng. Chúng đã có thể dịch chuyển xuyên không gian chứ không còn từ A sang B nữa, việc đẩy chúng sang chiều không gian khác giờ đây chẳng ích gì. Chúng đã âm thầm dựng lên End Portal và Stronghold ngấm ngầm thực hiện kế hoạch quay lại xâm chiếm Overworld và trả thù các Elder God.

Endermen có thể coi là Builder mạnh mẽ hơn tất cả những Ancient Builder sau này. Tuy nhiên sự mạnh mẽ ấy khiến chúng trở nên tha hóa và trở thành những con quái vật. Chính vì lí do này, các Elder God đã phải thử nghiệm rất nhiều khi tạo ra các Ancient Builder. Chúng ta có thể thấy rằng các Ancient Builder có tạo hình vào tính cách con người chứ không kì dị như Endermen.


Chắc chắn những người chơi Minecraft đều thắc mắc rằng, tại sao The End lại chỉ có duy nhất một con rồng, và tại sao các Endermen lại phải chịu sự nô dịch của nó. Mình sẽ đi vào giải thích từng phần một.


1. Stronghold

Tại sao một chủng loài có khả năng dịch chuyển xuyên không gian lại phải xây cổng không gian? Theo một giả thuyết, các Endermen chỉ có khả năng dịch chuyển bản thân chúng xuyên không gian chứ không thể mang theo những vật liệu mà chúng cầm. Chính vì vậy, chúng đã xây dựng một cánh cổng - End Portal để mang những vật liệu đó đến The End. Điều đó lí giải vì sao chúng ta thấy những công trình ở The End như End Spike và Exit Portal được tạo nên từ những vật liệu đến từ Overworld. Nhưng có một vấn đề xoay quanh cánh cổng này, đó chính là cách để mở nó. Việc mở cổng đòi hỏi 12 con mắt Ender và cũng đồng nghĩa với việc chúng phải hi sinh đến 12 Endermen để mở cổng. Để bảo vệ cánh cổng, chúng dựng lên một dungeon dưới lòng đất hay còn được gọi là Stronghold.

Nhưng như vậy có vẻ như là vẫn chưa đủ.


2. Sự ra đời của Ender Dragon

Dịch chuyển, tri thức về phép thuật cổ đại dường như vẫn là chưa đủ với Endermen. Với kế hoạch trả thù các Elder God, chúng muốn một thứ sức mạnh hơn thế nữa. Các Endermen quyết định thử nghiệm giới hạn phép thuật của mình và chúng đã thành công tạo ra một tạo vật có sự kết nối với chúng, một tạo vật mạnh mẽ hơn cả - Ender Dragon. Nhưng tạo vật này không hề đơn giản như chúng nghĩ. Nó có trí tuệ, nó cảm nhận được sức mạnh của mình. Ẩn sâu bên trong con quái vật này là ham muốn thống trị, nhưng nó nhận thức được khả năng và mối đe dọa từ các Endermen. Trước khi các Endermen kịp nhận ra âm mưu của nó, nó đã sử dụng phép thuật của mình để thao túng các Endermen ở The End và bắt chúng phải phục tùng nó. Tuy nhiên nó chỉ có khả năng làm điều này với chủng Endermen, những giống loài khác không có tác dụng. Kế hoạch quay lại Overworld trả thù của Endermen bị phá hỏng.

3. Kế hoạch giải thoát trong thầm lặng

Như các bạn đã biết, dù cho bạn có chơi theo phong cách nào hay bất kì chế độ nào thì sau cùng, để kết thúc game thì việc bạn phải làm đó chính là tiêu diệt Ender Dragon. Mình cho rằng đây là kế hoạch của các Endermen đã dựng lên để giải thoát cho chính chúng.

Xuyên suốt quá trình chơi game, bạn sẽ chạm trán các Endermen và chúng sẽ tấn công nếu bạn nhìn thẳng vào mắt chúng ngay cả khi chúng chưa thấy bạn.

Mỗi lần bạn tiêu diệt Endermen, sẽ có tỉ lệ chúng drop cho bạn Ender Pearl.Bạn sẽ thắc mắc tại sao Ender Pearl lại có tỉ lệ drop ? Theo mình, chúng có thể bị chúng ta vô tình phá hủy khi tiêu diệt Endermen, và có những trường hợp thì chúng ta lại không lỡ tay chém vào chúng và chúng rơi ra khi Endermen chết. Tuy nhiên Ender Pearl chỉ là lõi của Endermen, chúng không có khả năng dẫn đường cũng như kích hoạt End Portal. Các Endermen ở Overworld biết điều này, chúng đã tìm cách tạo ra công thức từ thứ bột của một con quái vật ở Nether - Blaze.

Bạn sẽ sử dụng Ender Pearl và Blazer Powder để tạo ra Eye Of Ender. Nó sẽ dẫn bạn đến vị trí của Stronghold. Tuy nhiên Eye Of Ender mà chúng ta tạo ra không phải là một sản phẩm hoàn chỉnh. Việc thả chúng bay đi để tìm Stronghold hoàn toàn có thể khiến chúng bị vỡ. Vậy nên hãy chuẩn bị thật nhiều Eye Of Ender để dụ vì chúng ta sẽ còn dùng chúng để mở cổng.

Vậy kế hoạch của Endermen là gì? Theo mình, những Endermen bị kẹt lại ở Overworld luôn âm thầm theo dõi chúng ta, chúng thấy chúng ta có khả năng chiến đấu, chế tạo vũ khí, dược phẩm và tạo ra cả cánh cổng dẫn tới Nether. Những Endermen bị mắc kẹt này lên kế hoạch hi sinh bản thân mình để giải cứu cho giống loài của mình - những Endermen chịu sự nô lệ của Ender Dragon. Chúng từ từ, chậm rãi từng người một hi sinh để nhả ra những viên Ender Pearl với hi vọng Player sẽ tìm ra cánh cổng và đến tiêu diệt Ender Dragon. Nếu bạn thắc mắc là tại sao chúng không tự giết lẫn nhau như đã từng để mở cổng quay về? Chúng có thể, nhưng số lượng Endermen ở Overworld như chúng ta thấy là không nhiều. Cho dù có đủ 12 Eye Of Ender thì nếu quay lại The End, chúng vẫn sẽ bị Ender Dragon khống chế.

Sau khi Ender Dragon bị tiêu diệt, về cơ bản thì chúng ta đã giải thoát cho Endermen khỏi sự nộ lệ. Có điều là sau khi Ender Dragon chết thì nó vẫn sẽ để lại một quả trứng, điều này chứng tỏ việc Ender Dragon sẽ có thể một lần... hoặc nhiều lần nữa được sinh ra. Cái này theo mình còn tùy theo cách xử lí của đám Endermen và của bản thân bạn vì nếu bạn đập quả trứng ấy đi thì chả còn con Ender Dragon nào nữa cả. Tương lai sẽ phụ thuộc vào quyết định của bạn với quả trứng ấy.


Tóm lại, dưới góc nhìn của Endermen, bạn sẽ là người hùng của chúng (lý thuyết là thế :v). Nhưng với chủng tộc hung hãn, chứa đầy lòng thù hận và tham vọng thống trị như Endermen liệu chúng ta có thực sự là anh hùng hay đã vô tình giải phóng cho những con quái vật ?

11 views0 comments

Comments


bottom of page